Thiết kế nhà biệt thự có thang máy đẹp

24/03/2020/ADMIN/DESIGN, DEVELOPMENT

Thiết kế nhà có thang máy đẹp: Hiện nay nhu cầu thiết kế nhà sử dụng thang máy phổ biến, nhưng ngôi nhà phố (4,5,6.. tầng) hoặc các biệt thự đã và đang sử dung, tuy nhiên để có được sự tối ưu công năng và nhưng kinh nghiệm khi thiết kế sử dụng thang máy chung tôi xin tổng hợp và chia sẻ bài viết để CĐT cùng tham khảo. Trong năm 2018 -2019, chúng tôi hứa hẹn sẽ mang tới nhiều mẫu biệt thự có thang máy ngày càng đẹp và đẳng cấp hơn.

Nhà có Một thang máy có thể cung cấp tiện lợi chưa từng có trong một loạt các thiết kế ngôi nhà cao tầng bình thường, từ kế hoạch kiến trúc nhà đơn giản.

Việt Architect Group là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế kiến trúc và thi công xây dựng nội thất, các mảng tập trung như những mẫu  thiết kế biệt thự – Viêt Architect Group, với các phong cách biệt thự, được chủ đầu tư đánh giá cao. Ngoài ra hướng dẫn các vấn đề xin cấp phép xây dựng, tư vấn phong thủy.

Các kts tư vấn Thiết kế nhà biệt thự có thang máy đẹp và sang trọng, đảm bảo tính an toàn tuyệt đối<

Thiết kế nhà có thang máy đẹp

Thang máy là một thiết bị máy móc cơ khí rất tinh vi. Hơn nữa có rất nhiều loại thang máy trên thị trường. Bạn đang chuẩn bị thiết kế cho ngôi nhà của mình, và đang dự định đưa thang máy vào công trình. Bài viết này sẽ đưa ra các thông tin để bạn đưa thang máy vào công trình một cách hợp lý.

Thiết kế thang máy trong công trình nhà ở gia đình.
Hiện nay việc sử dụng thang máy trong các công trình nhà ở gia đình đã trở thành phổ biến.

Trong quá trình thiet ke nha, chúng tôi đã thiết kế rất nhiều ngôi nhà phố và biệt thự có thang máy.

Tuy vậy, để sử dụng thang máy hợp lý, nó cần được thiết kế đồng bộ với hồ sơ thiết kế nhà ở .

Thang máy nhà đẹp

Dưới đây là một số lưu ý:

1. Cần tìm hiểu trước loại, thông số thang máy mà mình đình sử dụng:

– Hãng thang máy: có rất nhiều hãng thang liên doanh và nhập khẩu

– Tải trọng của thang máy: với thang máy gia đình, chính là số người đi được trong 1 chuyến.

– Tốc độ thang, có rất nhiều loại tốc độ, với nhà thấp tầng dùng loại thang máy có tốc độ 1m/s là phù hợp.

– Số điểm dừng: thông thường bằng số tầng nhà ở, bạn có thể bỏ bớt điểm dừng tầng hầm và tầng mái nếu không cần thiết.

– Nội thất của thang: bình thường hay sang trọng, nếu bạn cần thang máy khác biệt, bạn cần đặt trước với nhà sản xuất.

– Các thông số khác của thang máy.

Thang lồng kính

2. Chuẩn bị mặt bằng, vị trí hố thang:

– Chính là căn cứ vào kích thước thông thủy hố thang của nhà sản xuất, lưu ý là khi xây dựng hố thang thường có sai số,

vì vậy nên tính dư ra một chút.

– Vị trí hố thang cần nối liền với hành lang, thuận tiện và có sảnh phía trước cửa thang. Độ rộng của sảnh tùy thuộc vào tải trọng thang.

3. Chuẩn bị hố PIT thang máy: chính là hố nằm dưới chân thang máy.

Thông thường với thang máy gia đình hố PIT sâu từ 1,2-1,5m kể từ điểm dừng đầu tiên của thang.

Khi thiết kế nhà ở, bạn phải lưu ý đến điều này, vì hố PIT sẽ làm sâu hệ móng đỡ nó. Với công trình nhà phố, khi làm tăng độ sâu móng nhà, cần hết sức thận trọng, vì nó có thể gây nguy hiểm cho nhà hàng xóm.

Thang ốp gỗ

4. Chuẩn bị OH thang:

Chính là phòng máy ở trên đầu của thang máy, có 2 loại OH:

– Loại 1: có phòng máy, cần bố trí đủ không gian để thao tác khi sửa chữa bảo trì thang. Thông thường cao khoảng 1m-1.2m so với điểm dừng trên cùng. Một điểm lưu ý là phải để chừa lỗ cáp theo đúng yêu cầu của nhà cung cấp thang máy.

– Loại 2: không có phòng máy, máy để trên đầu của điểm dừng trên củng, thường tầng trên cùng phải cao tối thiểu 4m.

5. Nội ngoại thất của thang:

– Ngoại thất: bạn có thể thiết kế ốp đá cho đẹp, hoặc sơn chống bẩn.

– Nội thất thì rất đa dạng: bạn có thể ốp gỗ cho ấm cúng, sàn thì có thể lát đá cho sạch sẽ. Lưu ý là tất cả những việc liên quan đến nội thất thang, bạn cần bàn trước nhà cung cáp thang máy.

Tham khảo một số bảng báo giá thiết kế, xây dựng biệt thự dưới đây:

Bảng báo giá thiết kế nhà, biệt thự, nột thất

Bảng báo giá xây dựng phần thô

Bảng báo giá xây nhà trọn gói

 

Thang lồng kính biệt thự
mặt cắt
Mặt đứng
phối cảnh mặt trước

 

thang máy ốp đá
thang ốp gỗ kiểu cổ điển

 

thang ốp đá kiểu tân cổ điển
Thang đôi
Thang lồng kính

Thiết kế nhà phố có thang máy: Thiết kế nhà phố có thang máy thường sử dụng thang máy gia đình với yêu cầu thang chuyên dụng thang máy gia đình mỗi lần lên xuống khoảng 4-5 người, diện tích xây dựng bé, tiêu thụ ít điện năng rất phù hợp với trong hộ gia đình, nhưng một vấn đề quan trọng mà chủ nhà cần lưu ý khi lắp đặt thang máy gia đình đó là xây dựng hố thang. Vì sử dụng cho gia đình nên xây dựng hố thang bé trong một không gian nhỏ, hẹp nên nếu xây dựng và phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thì lúc sửa, bảo trì dễ dàng mang lại quá trình sử dụng em ái khi sử dụng trong thiết kế nhà lô phố.

Không giống như những công trình lớn ở công trình tư nhân như nhà dân thì lắp thang máy như thế nào, kính thước hố ra làm sao, loại thiết bị nào…thì chủ nhà phải lo hết, chính vì vậy lời khuyên là nến bạn xây nhà mà muốn lắp đặt thang máy thì nên tìm nhà cung cấp ngay từ khi thiết kế, yêu cầu họ cung cấp thiết kế và  chịu trách nhiệm giám sát thi công phần thang máy, như vậy thì chủ nhà cũng không vất vả phần thang máy mà vẫn đảm bảo kỹ thuật để thang máy sau này hoạt động an toàn mà chi phí cũng không tốn kém hơn. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế xây dựng thang máy cho thiết kế nhà lô phố.

+ Hố âm xuống (hố Pit) chống thấm đạt yêu cầu khi khoan sâu xuống 100mm mà không bị thấm nước, và có cầu thang xuống hố Pit với những công trình hố pit > 1000mm.

+  Xây dựng hố thang máy theo đúng thiết kế công ty thang máy cung cấp, sai lệch chiều rộng đo từ đường trục đối xứng về mỗi bên không được quá +40/-20mm và Sai lệch vị trí đường trục đối xứng của mỗi khoang tầng so với đường trục thẳng đứng chung ứng với tâm giếng thang không vượt quá 10 mm.

+  Chừa khoảng trống để lắp cưa tầng và lỗ để lắp bảng button theo bản thiết kế và hoàn thiện phần tường và sàn xung quanh các cửa tầng sau khi lắp thang

+ Xây dựng đà linteau ở vách trước và đà giữ rail ở vách sau và hai vách bên hố thang đạt tiêu chuẩn: dài x rộng x cao theo đúng bản vẽ

+ Đặt móc treo balang ở nóc phòng máy, chính giữa lỗi kỹ thuật 800 x 800 mm theo thiết kế

+ Chừa các lỗ kỹ thuật trên sàn phòng máy (lỗ 800 x 800mm, lỗ 200 x 200 m) theo đúng thiết kế

+ Lắp đặt hộp điện nguồn cho phòng máy tại cao độ 1500 mm, bên trong có 1 CB 3 phase – 50A và 1CB 1 phase – 05A, và đảm bảo hệ thống dây điện đã được găm chắc chắn vào tường nếu dây điện được kéo dọc trong hố thang máy.

+ Lắp đặt hệ thống thông thoáng ( quạt, cửa sổ hoặc quạt hút ) sao cho nhiệt độ trong phòng máy thấp hơn 35 C. lắp hệ thống cửa có khỏa đảm bảo người không phận sự không được lên phòng máy.

+ Lắp đặt đường dây điện nguồn 3 phase – 15KVA – 4 dây và một dây tiếp đất đến phòng máy, yêu cầu điện trở tiếp đất không quá 4Ohm.

Với những chia sẻ trên chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ mang lại những điều quan trọng trong thiết kế và xây dựng thang máy cho nhà phố hiện đại.

Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng tầng 4

Nguồn tham khảo và tổng hợp